เดินไป วาดไป: เวอชั่นเดินทางอ้อมๆ ได้ “เขาวัง เมืองเพชร” มาแบบนี้ 👍😍✌

.

ฅน บางกอก

๑๖/๐๑/๒๕๖๖

….เล่าเรื่องย้อนหลังกลับไปราวครึ่งเดือนก่อนจะถึงวันขึ้นปีใหม่ ๒๕๖๖ คือวันสุดท้ายของปีที่แล้ว (๓๑ ธค ๖๕) มีโอกาสไปหาดเจ้าสำราญ (ห่างจากเมืองเพชรฯราว ๒๐ โลฯ) ตอนกลับแวะมาดูวัดต่างๆ (มีโอกาสจะมาเล่าให้ฟัง) ระหว่างทางที่ขับรถกลับ เลือกใช้บริการ “อากู๋” ให้ช่วยแนะนำเส้นทาง  แรกก็งงที่คุณอา(กู๋) บอกให้เรียบทะเลมาแถว “บ้านแหลม” ใกล้กับจุดชมวิวหาดทรายเม็ดแรกแล้วอ้อมโฉบไปแถวๆแหลมผักเบี้ย อ้อมหนุกหนานเบย😂😆  แต่ก็ต้องยอมเชื่อเพราะวันนี้รู้ว่าจะมีคนเดินทางมาแถบแถวนี้กันเยอะ รวมทั้งผู้คนที่มาจากกรุงเทพฯด้วย

 

…..ไหนๆก็ไหนๆแระ วันนี้ไม่รีบ  ยอมเชื่อม “อากู๋” ให้รุแล้วรุรอดไปเลย อย่าพาอ้อมไปไกลถึงบางตะบูนเป็นใช้ได้🤣  ขับมาเรื่อยๆ ลมเอื่อยๆ อากาศเย็นสบายเพราะไม่มีแดด กลิ่นทุ่งข้าวแห้งๆ หอมๆ สบายตา สบายใจดีแท้  ได้ขับรถอ้อมแต่ได้ซีน มุมมอง (Scenery) แบบนี้มาแทน OK 👍😎   เส้นทางนี้เป็นถนนไป-กลับอย่างละเลน สภาพถนนโดยรวมถือว่าอยู่ในสภาพดี

 

…..ระหว่างขับรถแบบสบายๆไปเรื่อยๆ  มีหลายมุมมองที่ชอบๆ  และมีอีกซีนนึงที่ประทับใจคือ ซีนบริเวณแถวๆบ้านโพธิ์พระ เป็นมุมมองที่เหมือนกับฉากที่มองไปเห็น “เขาวัง” จากกลางถนนแบบ “เต็มจอ” เป้งๆเบย 😍👍😊 (ระยะทางน่าจะห่างจากเขาวังราว ๗ โลฯ) มีฉากหน้าเป็นดงพุ่มไม้ใหญ่ๆประกบอยู่ทั้งสองข้างทาง แบบว่าถนนก็ดันคดเคี้ยวไปมาอีก ดูก็อยากดู ถนนก็ต้องมอง 😂🤩😆 แต่ก็ไม่ประมาทเลยนะเพราะชะลอรถแบบขับช้าๆไปเรื่อยๆ

 

…..เล่ามาตั้งนาน แค่จะบอกว่า วันก่อนที่จะถึงปีใหม่ ได้เห็นมุมมองที่สวยๆ ประทับใจ (คลุกเคล้าเสียงเพลงลูกทุ่งจากวิทยุอีก 😎✌ ) เลยใช้วิธีตั้งใจจดจำซีนที่ว่าให้แม่นๆ  เพื่อจะมาวาดในวันถัดไปที่เป็นวันขึ้นปีใหม่ สิ่งที่ได้จากการวาดด้วยวิธีแบบนี้ทำให้รู้ชัดมากขึ้นว่า หลายครั้ง ความสุข ความสบายใจแม้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็สามารถทำให้ชีวิตมีความสุขแบบ “ทิพย์นิยม” ได้จริง

 

…..มิตรสหายคนไหน จะลองดูบ้างก็ได้นะ  แต่เพื่อความปลอดภัยและความชัวร  ลองหาตัวช่วยเพื่อให้ได้ทั้งความฟินน์จากการขับรถไป ดื่มด่ำมุมมองไป แถมยังได้ความปลอดภัยแบบสมบูรณ์แบบ ก็น่าจะดีนะ 😉👌

 

ภาพ: เดินทางอ้อมๆ ได้ “เขาวัง” มาแบบนี้ 😅🤩

ปากกาเมจิก สีดำ

กระดาษ  A5

ระยะเวลา ๑๐ นาที